|
QUY ĐỊNH CHUNG VỀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN SINH VIÊN
-
Điểm rèn luyện (kết quả rèn luyện) là gì?
-
Bên cạnh điểm học tập thì điểm rèn luyện là yêu cầu bắt buộc không thể thiếu đối với sinh viên Đại học trong suốt quá trình học tập, sinh hoạt tại Trường.
ĐIỂM RÈN LUYỆN là kết quả đánh giá về ý thức, phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong, kỷ luật, thái độ của sinh viên khi tham gia các hoạt động về học tập, sinh hoạt ở trong và ngoài Trường.
-
Điểm rèn luyện (kết quả rèn luyện) được sử dụng để làm gì?
-
a) Xét học bổng khuyến khích học tập.
b) Xét các học bổng khác ở trong và ngoài Trường
c) Xét các danh hiệu, giải thưởng sinh viên
d) Xét lưu trú Ký túc xá.
e) Xét tốt nghiệp, làm khóa luận tốt nghiệp
f) Xét khen thưởng, kỷ luật
g) Xét học vụ, tuyển chương trình cử nhân tài năng, xét thôi học, ngừng học
h) Xét kết nạp Đảng viên là sinh viên
i) Được ghi chung vào bảng điểm kết quả học tập
j) Được lưu trong hồ sơ sinh viên
k) Các hoạt động khác có yêu cầu sử dụng kết quả rèn luyện
-
Khung đánh giá kết quả rèn luyện gồm những nội dung nào? Điểm tối đa của mỗi khung đánh giá.
-
Theo điều 4, Quy định đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên hiện hành, nội dung xem xét, đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên là đánh giá ý thức, thái độ, kết quả của sinh viên theo các mức điểm đạt được trên 05 mặt:
+ Tiêu chí 1: Ý thức và thái độ tham gia học tập và nghiên cứu khoa học. Khung đánh giá từ 0 đến tối đa 25 điểm
+ Tiêu chí 2: Ý thức và thái độ chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong Trường. Khung đánh giá từ 0 đến tối đa 20 điểm
+ Tiêu chí 3: Ý thức tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Khung đánh giá từ 0 đến tối đa 25 điểm
+ Tiêu chí 4: Ý thức công dân trong quan hệ cộng đồng. Khung đánh giá từ 0 đến tối đa 20 điểm
+ Tiêu chí 5: Ý thức và kết quả tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức khác trong Trường hoặc sinh viên đạt được các thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện. Khung đánh giá từ 0 đến tối đa 10 điểm
-
Thời gian ghi nhận kết quả rèn luyện theo từng học kỳ được tính như thế nào?
-
Việc đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên được tiến hành định kỳ theo học kỳ chính của năm học. Thời gian của từng học kỳ theo năm học được ghi nhận kết quả rèn luyện như sau:
+ Học kỳ 1: từ ngày 01/08 hàng năm đến ngày 31/01 năm kế tiếp.
+ Học kỳ 2: từ ngày 01/02 đến ngày 31/07 hàng năm.
-
Quy trình đánh giá kết quả rèn luyện hiện nay gồm những bước nào?
-
Quy trình đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên gồm 04 bước:
+ Bước 1: Sinh viên tự đánh giá và xác nhận kết quả rèn luyện trên MyUEL
+ Bước 2: Lớp sinh viên tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện (cấp lớp)
+ Bước 3: Họp Hội đồng cấp khoa để đánh giá KQRL các lớp
+ Bước 4: Họp Hội đồng cấp Trường để đánh giá KQRL các khoa, toàn trường
-
Phân loại kết quả rèn luyện sinh viên như thế nào?
-
a) Từ 90 đến 100 điểm – xếp loại Xuất sắc
b) Từ 80 đến 89 điểm – xếp loại Tốt
c) Từ 65 đến 79 điểm – xếp loại Khá
d) Từ 50 đến 64 điểm – xếp loại Trung bình
e) Từ 35 đến 49 điểm – xếp loại Yếu
f) Dưới 35 điểm – xếp loại Kém
-
Sinh viên bị xếp loại rèn luyện yếu, kém thì bị xử lý như thế nào?
-
Sinh viên bị xếp loại rèn luyện yếu, kém (điểm rèn luyện <50) trong hai học kỳ chính liên tiếp lần thứ nhất thì phải tạm ngừng học ít nhất một học kỳ ở học kỳ tiếp theo và nếu bị xếp loại rèn luyện yếu, kém hai học kỳ chính liên tiếp lần thứ hai sẽ bị buộc thôi học.
SINH VIÊN TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN
-
Trên hệ thống đánh giá MyUEL, tại sao có nội dung có thể chọn & có nội dung không thể chọn?
-
Trên Hệ thống trực tuyến ĐGKQRL, các tiêu chí đánh giá được phân loại chủ yếu thành 2 nhóm:
1. NHÓM TIÊU CHÍ SINH VIÊN CÓ THỂ TỰ ĐÁNH GIÁ, bao gồm: (1) Những tiêu chí có tính chất định tính, chủ yếu liên quan đến ý thức; (2) Những tiêu chí có thể định lượng, chủ yếu liên quan kết quả, quá trình tham gia hoạt động nhưng ở cấp lớp, cấp cơ sở, chưa thể lấy danh sách để ghi nhận trên hệ thống đánh giá trực tuyến.
a) Sinh viên tự đánh giá, CÓ quyền điều chỉnh, thay đổi kết quả (có thể đánh dấu tick)
b) Ban cán sự lớp xem xét, đánh giá lại, CÓ quyền điều chỉnh, thay đổi kết quả (có thể đánh dấu tick)
c) Hội đồng cấp Khoa (CVHT) xem xét, đánh giá lại, CÓ quyền điều chỉnh, thay đổi kết quả (có thể đánh dấu tick)
2. NHÓM TIÊU CHÍ SINH VIÊN KHÔNG THỂ TỰ ĐÁNH GIÁ: Những tiêu chí có thể định lượng, chủ yếu liên quan kết quả, quá trình tham gia hoạt động ở cấp khoa, cấp Trường, có thể lấy danh sách để ghi nhận trên hệ thống đánh giá trực tuyến.
a) Sinh viên không tự đánh giá, KHÔNG có quyền điều chỉnh, thay đổi kết quả (Bị khóa, không thể tick)
b) Ban cán sự lớp xem xét minh chứng, ghi nhận trong biên bản họp lớp và kiến nghị đến Hội đồng cấp khoa, KHÔNG có quyền điều chỉnh, thay đổi kết quả (Bị khóa, không thể tick)
c) Hội đồng cấp Khoa (CVHT) xem xét, đánh giá lại, CÓ quyền điều chỉnh, thay đổi kết quả (có thể đánh dấu tick)
-
Câu hỏi 5?
-
Nội dung câu trả lời 5
-
Câu hỏi 6?
-
Nội dung câu trả lời 6
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN Ở CẤP LỚP
-
Câu hỏi 4?
-
Nội dung câu trả lời 4
-
Câu hỏi 5?
-
Nội dung câu trả lời 5
-
Câu hỏi 6?
Họ và tên:
|
*
|
|
Email:
|
*
|
|
Tiêu đề:
|
*
|
|
Mã xác nhận:
|
(*)
|
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules |
| | | |
Toolbar's wrapper | | | | | |
Content area wrapper | |
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle. |
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttons | Statistics module | Editor resizer |
| |
|
|
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other. | |
| | | |
*
|
|
| |